4 món tứ trụ đặc sản siêu ngon của Côn Đảo

ỐC VÚ NÀNG CÔN ĐẢO

Ốc vú nàng là một loại đặc sản đi vào lòng du khách đã từ lâu khi nhắc tới Côn Đảo, có hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ. Mỗi con ốc vú nàng chỉ to bằng hai ngón tay người lớn, nhưng ốc vú nàng Côn Đảo có con to gần bằng bàn tay. Con ốc vú nàng càng lớn, vỏ có màu đen bóng càng đậm. Nếu dùng cát xát vào vỏ ốc thì con ốc ánh lên một màu hồng sáng và lấp lánh ánh nhũ.

Ốc Vú Nàng Côn Đảo nướng cũng rất ngon, ốc được nướng trên than hồng, không hơi nước mà ốc giữ được nguyên chất độ ngọt của thịt. Ăn Ốc Vú Nàng nướng mỡ hành thì thực sự quả rất ngon khi kết hợp cùng với hương vị từ rau răm và một số loại ra thơm khác, lạc rang… chấm gỏi với muối tiêu chanh, bạn sẽ cảm nhận độ béo ngậy, thơm ngọt từ thịt ốc.

ỐC NGỌT CÔN ĐẢO

Ốc ngọt là loại ốc sống trên các bãi đá xung quanh đảo lớn và các hòn đảo nhỏ, rất dễ nhận biết có màu xám ngà ngà xanh. Ốc ngọt xuất hiện ven các bãi đá khi thủy rút cạn các bãi đá, ốc bám vào khe đá nơi bờ, chỉ cần di chuyển ven bãi đá để bắt ốc. Và khâu chế biến cũng rất tinh gọn đập giập vài tép xả bỏ dưới đáy nồi với một ít nước luộc khoảng 12 phút sau là ốc chín, thành phẩm ra dĩa.

Dùng gai quít hoặc ghim nhọn lể thịt ốc ra và nên lưu ý ốc ngọt khi luộc chín, thân ốc thụt sâu vào bên trong vỏ. Vì thế, muốn lấy được thân ốc trọn vẹn, dùng que nhọn gí sâu vào trong mới lấy toàn bộ thịt ốc ra được. Rồi chấm vào chén muối tiêu chanh hoặc chén nước mắm chua ngọt cho vào miệng nhai chậm rãi, du khách sẽ cảm nhận vị ngọt, mềm, giòn thơm của thịt ốc pha lẫn vị mằn mặn của muối biển. Nếu thêm một lon bia lạnh vào nữa thì thật tuyệt vời!

SÁ SÙNG XÀO MƯỚP

Sá sùng đem làm sạch hết sạch cát. Cắt từng đoạn khoảng 10 cm. Đun nước thật sôi rồi thả sá sùng vào trần qua. Sau đó vớt ra rổ, để ráo. Ướp 1/2 muỗng hạt nêm và 1 chút muối. Bắc chảo lên bếp, phi tỏi thơm, thả sá sùng vào xào đều với lửa lớn khoảng 3 phút. Sau đó cho sá sùng ra đĩa.

Cho thêm một ít dầu ăn vào chảo đó rồi cho mướp vào xào. Xào mướp nhanh tay vừa chín tới, nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho phần sá sùng vừa xào lúc trước vào mướp xào cùng. Đảo nhanh tay khoảng 2 phút cho các gia vị thấm vào nhau. Bỏ hành lá cắt khúc vào, đảo lần cuối rồi tắt bếp, cho sá sùng ra đĩa.

CUA MẶT TRĂNG CÔN ĐẢO

Cua Mặt trăng là loại hải sản sống ẩn náu trong các bãi đá san hô xung quanh, ở độ sâu 3 đến 4m trên các vịnh của quần đảo Côn Đảo. Ngư dân Côn Đảo đánh bắt dựa trên bề ngoài cua độc đáo của cua như trên mai cua nó có các vòng tròn màu đỏ đậm. Từ đó dựa vào chấm tròn trên lưng giống “mặt trăng” nên người dân đặt cua mặt trằn. Đặc điểm cua mặt trăng di chuyển rất chậm chạp, không tấn công hay phòng thủ khi gặp nguy hiểm.

Cua mặt trăng được xếp vào hàng “đệ nhất cua” bởi thịt cua mặt trăng rất ngon, vừa thơm lại săn chắc. Cua mặt trăng có thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc. Điều này hoàn toàn trái ngược với các loại cua khác, thịt thường xốp trong thời kỳ này. Nếu từng một lần được “xơi” món hải sản này khi nó vừa được hấp hoặc trên lò than nướng đem ra, bạn sẽ không thể nào quên.

liên hệ

Ngã Tư Hồ Thanh Tòng - Lê Duẩn, Côn Đảo, Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam, 790000

}

Giờ Mở cửa

Từ 06:00 đến 22:00

Thứ Hai - Chủ Nhật Hàng Tuần 

Đặt Bàn

Liên hệ với chúng tôi để đặt bàn nhanh chóng!

Gọi ngay: 0967006557

EMAIL

Gửi cho chúng tôi một email. Chúng tôi luôn bên cạnh bạn!

nhahangtuanbien@gmail.com